Việc cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại khi có nhiều người khiếu nại về cùng một nội dung được quy định như thế nào?

Việc cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại khi có nhiều người khiếu nại về cùng một nội dung được quy định như thế nào? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong mọi người giúp tôi giải đáp thắc mắc trên. Xin cảm ơn!

Việc cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại khi có nhiều người khiếu nại về cùng một nội dung được quy định tại Điều 5 Nghị định 75/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật khiếu nại do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

- Khi nhiều người cùng khiếu nại về một nội dung thì phải cử người đại điện để trình bày nội dung khiếu nại. Người đại diện phải là người khiếu nại.

- Việc cử đại diện được thực hiện như sau:

+ Trường hợp có từ 5 đến 10 người khiếu nại thì cử 1 hoặc 2 người đại diện;

+ Trường hợp có từ 10 người khiếu nại trở lên thì có thể cử thêm người đại diện, nhưng không quá 5 người.

Trên đây là nội dung trả lời về việc cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại khi có nhiều người khiếu nại về cùng một nội dung. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 75/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
251 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào