Nguyên tắc quản lý tài chính trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Đang công tác trong một  cơ quan nhà nước. Có thắc mắc sau tôi chưa nắm rõ mong nhận phản hồi. Cụ thể thắc mắc của tôi như sau: Nguyên tắc quản lý tài chính trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào?

Nguyên tắc quản lý tài chính trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập quy định tại Điều 2 Quyết định 2539/QĐ-BTNMT năm 2018 về Quy chế quản lý tài chính trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, cụ thể như sau:

- Tất cả các khoản thu, chi NSNN phải được tổng hợp đầy đủ vào dự toán NSNN và phải kiểm soát trước, trong và sau quá trình cấp phát, thanh toán.

- Các khoản thu NSNN thực hiện theo quy định của các Luật: thuế, phí, lệ phí và chế độ thu theo quy định của pháp luật.

- Các khoản chi NSNN chỉ được thực hiện khi có trong dự toán NSNN được giao; được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự toán và phải đảm bảo đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
807 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào