Hợp đồng bảo hiểm có bắt buộc phải được lập thành văn bản hay không?

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau đây: Hợp đồng bảo hiểm có bắt buộc phải được lập thành văn bản hay không? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Đối với vấn đề này thì tại Điều 14 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 có quy định như sau:

"Điều 14. Hình thức hợp đồng bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm phải được lập thành văn bản."

Như vậy, theo quy định này thì hợp đồng bảo hiểm phải được lập thành văn bản bạn nhé.

Bên cạnh đó, bằng chứng giao kết hợp đồng bảo hiểm là giấy chứng nhận bảo hiểm, đơn bảo hiểm, điện báo, telex, fax và các hình thức khác do pháp luật quy định.

Trên đây là nội dung trả lời về hình thức hợp đồng bảo hiểm. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
225 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào