Quy trình bổ nhiệm lại đối với Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, Giám đốc trung tâm, Phó giám đốc trung tâm của các đơn vị thuộc Bộ GDĐT
Quy trình bổ nhiệm lại đối với Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, Giám đốc trung tâm, Phó giám đốc trung tâm của các đơn vị thuộc Bộ GDĐT được quy định tại Điều 20 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3268/QĐ-BGDĐT năm 2018 như sau:
1. Đánh giá thời hạn giữ chức vụ của công chức, viên chức quản lý
Chậm nhất là 90 ngày trước ngày hết thời hạn bổ nhiệm, công chức, viên chức quản lý làm báo cáo tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời hạn giữ chức vụ; đơn vị thực hiện nhận xét, đánh giá theo quy định tại Điều 11 của Quy chế này.
Căn cứ kết quả đánh giá, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý công chức, viên chức nhận xét, đánh giá và đề xuất ý kiến có bổ nhiệm lại hay không bổ nhiệm lại.
2. Đề xuất chủ trương bổ nhiệm lại
a) Đơn vị báo cáo kết quả đánh giá và đề xuất Bộ trưởng (qua Vụ TCCB) về chủ trương bổ nhiệm lại.
b) Vụ TCCB thẩm định, báo cáo Bộ trưởng cho ý kiến nhận xét, đánh giá và quyết định thực hiện quy trình bổ nhiệm lại hoặc không bổ nhiệm lại.
3. Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm nhân sự
Sau khi Bộ trưởng đồng ý về chủ trương, đơn vị tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với nhân sự được đề nghị bổ nhiệm lại tại hội nghị toàn thể nhân sự của phòng.
Thành phần tham dự, nội dung thực hiện tương tự điểm d (bước 4), khoản 2, Điều 16 của Quy chế này.
4. Thảo luận, biểu quyết về nhân sự (Hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị)
Thành phần tham dự, nội dung thực hiện tương tự điểm đ (bước 5), khoản 2, Điều 16 của Quy chế này.
5. Lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền quyết định.
Sau khi hoàn thành quy trình nhân sự, đơn vị lập tờ trình và hoàn thiện hồ sơ theo quy định để trình Bộ trưởng (qua Vụ TCCB) xem xét, quyết định.
6. Thẩm định hồ sơ, trình Bộ trưởng xem xét, quyết định.
a) Căn cứ đề nghị của đơn vị, Vụ TCCB thẩm định hồ sơ; trình Bộ trưởng cho ý kiến về việc bổ nhiệm lại và đề nghị ủy quyền cho Vụ trưởng Vụ TCCB ký quyết định bổ nhiệm lại.
b) Sau khi được Bộ trưởng đồng ý bổ nhiệm lại, Vụ trưởng Vụ TCCB ký quyết định bổ nhiệm lại.
Trên đây là nội dung quy định về quy trình bổ nhiệm lại đối với Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, Giám đốc trung tâm, Phó giám đốc trung tâm của các đơn vị thuộc Bộ GDĐT. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 3268/QĐ-BGDĐT năm 2018.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?