Quyết định việc thay đổi người giám định, người phiên dịch tham gia tố tụng cạnh tranh
Theo quy định tại Điều 74 Luật cạnh tranh 2018 (có hiệu lực thi hành từ 01/7/2019) thì việc quyết định việc thay đổi người giám định, người phiên dịch được quy định cụ thể như sau:
- Việc thay đổi người giám định, người phiên dịch do Thủ trưởng Cơ quan điều tra vụ việc cạnh tranh quyết định, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 74 Luật cạnh tranh 2018.
- Trong quá trình xử lý vụ việc hạn chế cạnh tranh, Hội đồng xử lý vụ việc hạn chế cạnh tranh quyết định việc thay đổi người giám định, người phiên dịch.
Trường hợp phải thay đổi người giám định, người phiên dịch tại phiên điều trần thì Hội đồng xử lý vụ việc hạn chế cạnh tranh ra quyết định hoãn phiên điều trần. Việc trưng cầu người giám định khác hoặc cử người phiên dịch khác được thực hiện theo quy định tại Điều 70 và Điều 71 của Luật cạnh tranh 2018.
Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Nỗi đau của đại dương?
- Viết thiệp valentine cho bạn trai hay, ý nghĩa mới nhất 2025?
- Ngày 19 tháng 2 âm là ngày bao nhiêu dương 2025? Ngày 19 tháng 2 âm lịch có phải là ngày lễ lớn của Việt Nam?
- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông năm 2025?
- Mẫu thiệp Valentine 14 2 dành tặng người yêu đẹp nhất 2025?