Thủ tục cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo cho cơ quan báo chí

Cơ quan của tôi là cơ quan báo chí, đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo. Hiện tại cơ quan tôi muốn xin cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo đã được cấp trước đây thì thủ tục thực hiện như thế nào?

Theo quy định pháp luật hiện hành tại Khoản 7 Điều 22 Luật Quảng cáo 2012 thì trong trường hợp cơ quan báo chí có nhu cầu thay đổi nội dung giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo phải gửi hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép đến cơ quan quản lý nhà nước về báo chí. Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép gồm:

- Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép;

- Bản sao có chứng thực giấy phép đang có hiệu lực.

Theo quy định tại Khoản 8 Điều 22 Luật Quảng cáo 2012 thì trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí xem xét, cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung cho cơ quan báo chí; trường hợp không cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo; cơ quan cấp giấy phép phải gửi bản sao giấy phép đã cấp cho cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (được gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) nơi cơ quan báo chí đặt trụ sở chính để phối hợp trong công tác quản lý.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Cơ quan báo chí
Hỏi đáp mới nhất về Cơ quan báo chí
Hỏi đáp Pháp luật
Phóng viên nước ngoài thường trú là ai? Phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam phải mang theo giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Những cơ quan, tổ chức nào được thành lập cơ quan báo chí?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan báo chí là gì? Bệnh viện có được thành lập tạp chí khoa học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm lãnh đạo cơ quan báo chí không thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý được thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 3 tháng 5 là ngày gì? Ngày 3 tháng 5 là ngày bao nhiêu âm lịch? Cơ quan báo chí là cơ quan ngôn luận của cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trang chủ của báo điện tử phải có những nội dung nào theo quy định?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ cấp giấy phép hoạt động báo in bao gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan báo chí như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan báo chí có phải là cơ quan tiếp nhận tin báo về tội phạm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người được phỏng vấn có quyền yêu cầu xem lại nội dung trả lời trước khi đăng, phát trên báo chí hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cơ quan báo chí
Thư Viện Pháp Luật
211 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cơ quan báo chí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào