Trước khi thẻ kiểm tra thị trường hết hạn sử dụng thì phải nộp lại trước bao nhiêu ngày để được cấp lại?

Tôi có cập nhật được thông tin Bộ Công Thương có ban hành quy định về Thẻ kiểm tra thị trường. Theo đó, thẻ kiểm tra thị trường của tôi hết hạn sử dụng, nên muốn làm lại, tuy nhiên nay tôi đang rất bận nên định để từ từ, nhưng sợ sai quy định, nên cho tôi hỏi: Trước khi thẻ kiểm tra thị hết hạn sử dụng thì phải nộp lại trước bao nhiêu ngày để được cấp lại? Mong sớm nhận được phản hồi. Năm Kha - Bảo Lộc, Lâm Đồng

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư 33/2018/TT-BCT quy định về Thẻ kiểm tra thị trường do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành, có hiệu lực từ 23/11/2018, có quy định:

Đối với trường hợp cấp lại Thẻ khi hết thời hạn sử dụng ghi trên thẻ kiểm tra thị trường và đáp ứng các điều kiện quy định thì hồ sơ cấp lại Thẻ phải được gửi về Tổng cục Quản lý thị trường trước khi hết thời hạn sử dụng của Thẻ ít nhất là 30 ngày.

=> Như vậy trước khi thẻ hết hạn ít nhất là 30 ngày thì phải được gửi về Tổng cục Quản lý thị trường.

Theo đó, chúng tôi thông ti dên bác hồ sơ gồm:

- Văn bản đề nghị cấp lại Thẻ;

- Danh sách đề nghị cấp lại Thẻ theo mẫu tại Phụ lục số 1 ban hành kèm theo Thông tư này;

- Phiếu công chức đề nghị cấp lại Thẻ theo mẫu tại Phụ lục số 2 ban hành kèm theo Thông tư này có xác nhận của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cấp tỉnh (đối với công chức của Cục Quản lý thị trường cấp tỉnh) hoặc xác nhận của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Tổng cục Quản lý thị trường (đối với công chức là lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường hoặc công chức của các đơn vị khác trực thuộc Tổng cục Quản lý thị trường);

- 02 (hai) ảnh màu theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 5 Thông tư này;

- 01 (một) bản sao được chứng thực của Chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của Bộ Công Thương đối với trường hợp đề nghị cấp lại Thẻ quy định tại điểm c và điểm d khoản 1 Điều 14 Pháp lệnh Quản lý thị trường;

- 01 (một) bản sao Thẻ cũ tại thời điểm đề nghị cấp lại đối với trường hợp đề nghị cấp lại do thay đổi thông tin ghi trên Thẻ hoặc do hết thời hạn sử dụng quy định tại điểm a và điểm c khoản 1 Điều 14 Pháp lệnh Quản lý thị trường.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
119 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào