Có được nhận trợ cấp thôi việc khi hết hạn hợp đồng lao động?
Theo quy định tại Điều 48 Bộ Luật lao động 2012 thì:
1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.
2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.
3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.
Theo thông tin Anh/Chị cung cấp, Anh/Chị đã làm việc theo hợp đồng cho công ty với thời hạn là 24 tháng, sắp tới sẽ nghỉ việc do hết hạn hợp đồng lao động. Do đó, Anh/Chị thuộc trường hợp được chi trả trợ cấp thôi việc. Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 2 nêu trên, quãng thời gian làm việc tại công ty, Anh/Chị và công ty có tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, trong đó có bảo hiểm thất nghiệp nên thời gian làm việc này được trừ ra và công ty sẽ không chi trả trợ cấp thôi việc cho Anh/Chị, nghĩa là Anh/Chị sẽ không được nhận trợ cấp thôi việc.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch nghỉ lễ 2025 - Lịch Vạn niên 2025 cập nhật chi tiết nhất?
- Ngày 11 tháng 2 âm là ngày bao nhiêu dương 2025? Người lao động nghỉ hằng năm trong ngày 11 tháng 2 âm lịch được ứng lương bao nhiêu?
- Ngày tốt khai trương theo tuổi năm Ất Tỵ 2025? Chương trình khuyến mại ngày khai trương phải được thực hiện thế nào?
- Cúng Thần Tài theo giờ hoàng đạo mùng 10 tết 2025 vào giờ nào tốt nhất?
- Thời hạn thuê đất công ích theo Luật Đất đai 2024 là bao lâu?