Làm gì khi bạn trai từ chối không nhận con?

Luật sư ơi cho em hỏi là em sinh năm 1999 bạn trai 2000, giờ em mang bầu được 4 tháng rưỡi rồi. Mới đầu bên bạn trai chịu trách nhiệm và bạn trai em muốn cưới nuôi đứa con, bây giờ đến 4 tháng rưỡi rồi thì bạn trai em và nhà bên đấy lật mặt đòi phá và không chịu trách nhiệm. Trong hoàn cảnh của em thì có thể làm đơn kiện được không ạ? Và lấy yếu tố thế nào để làm đơn ạ?

Theo những thông tin bạn cung cấp thì bạn và người nam kia đã có quan hệ tình dục và bạn đã có thai. Tại thời điểm quan hệ tình dục, bạn khoảng 19 tuổi, bạn trai khoảng 18 tuổi. Như vây, xét về tuổi, cả hai bạn đều đã thành niên và tự chịu trách nhiệm về hành vi của chính mình. Nếu cả hai tự nguyện quan hệ tình dục, bạn không bị ép buộc, không bị đe dọa thì việc quan hệ giữa hai người không trái pháp luật. Do đó, bạn trai không vi phạm pháp luật hình sự nên bạn không thể tố cáo anh này tới các cơ quan chức năng được.

Ở góc độ đạo đức xã hội, việc bạn trai quan hệ với bạn dẫn đến có thai nhưng lại chối bỏ trách nhiệm là không phù hợp với đạo đức xã hội. Hướng xử lý tốt nhất cho cả hai bên là trao đổi, tìm được tiếng nói chung để cùng nhau có trách nhiệm nuôi dưỡng con. Nếu người kia trốn tránh nghĩa vụ thì bạn có thể khởi kiện ra Tòa án nhân dân cấp huyện nơi bị đơn cư trú để yêu cầu Tòa án xác định quan hệ cha - con khi đứa bé ra đời đồng thời yêu cầu người kia thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng cho con theo quy định tại Điều 107 Luật Hôn nhân Gia đình 2014.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

708 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào