Phân loại văn bản của đơn vị được kiểm toán trong hoạt động khiếu nại kiểm toán

Chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Quỳnh, hiện tôi đang sinh sống tại Tp Hà Nội, hiện đang là văn thư của một đơn vị kiểm toán thuộc kiểm toán nhà nước. Có thắc mắc sau tôi chưa nắm rõ mong sớm nhận phản hồi, cụ thể: Phân loại văn bản của đơn vị được kiểm toán trong hoạt động khiếu nại kiểm toán được quy định ra sao?

Phân loại văn bản của đơn vị được kiểm toán trong hoạt động khiếu nại kiểm toán được quy định tại Điều 23 Quyết định 03/2016/QÐ-KTNN Quy định giải quyết khiếu nại của đơn vị được kiểm toán do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

- Phân loại theo nội dung văn bản của đơn vị được kiểm toán:

+ Đơn khiếu nại kiểm toán;

+ Văn bản kiến nghị về báo cáo kiểm toán;

+ Văn bản phản ánh;

+ Văn bản có nhiều nội dung khác nhau.

- Phân loại theo điều kiện xử lý:

+ Đủ điều kiện xử lý giải quyết theo quy trình khiếu nại kiểm toán khi không thuộc các trường hợp tại Điều 14 Quy định này;

+ Không đủ điều kiện xử lý khi không đáp ứng các yêu cầu tại điểm a Khoản này.

- Phân loại theo thẩm quyền giải quyết:

+ Thuộc thẩm quyền giải quyết theo trình tự giải quyết khiếu nại kiểm toán;

+ Thuộc thẩm quyền giải quyết theo trường hợp trả lời các kiến nghị về báo cáo kiểm toán;

+ Không thuộc thẩm quyền giải quyết của Kiểm toán nhà nước.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
119 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào