Thành phần hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan?

Công ty tôi đang kinh doanh trong lĩnh vực đại lý làm thủ tục hải quan. Công ty tôi muốn lập hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan trong công ty. Vậy công ty tôi phải chuẩn bị các loại giấy tờ nào trong hồ sơ đề nghị trên?

Thành phần hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan?

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì những người làm việc tại đại lý làm thủ tục hải quan có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên, có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan và được đại lý làm thủ tục hải quan đề nghị thì được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Trong đó, mã số nhân viên được ghi trên Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan và được sử dụng trong thời gian hành nghề khai hải quan của nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Các doanh nghiệp làm đại lý làm thủ tục hải quan có nghĩa vụ lập hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan cho nhân viên của doanh nghiệp.

Theo đó, tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 12/2015/TT-BTC thì hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan bao gồm các loại giấy tờ sau đây:

- Đơn đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo mẫu số 07 ban hành kèm Thông tư này: 01 bản chính;
- Bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng thuộc các chuyên ngành luật, kinh tế, kỹ thuật: 01 bản chụp;
- Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan: 01 bản chụp;
- Chứng minh thư nhân dân: 01 bản chụp;
- Một (01) ảnh 2x3.
Các chứng từ bản chụp do giám đốc đại lý làm thủ tục hải quan ký tên, đóng dấu xác nhận.

Hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan gồm 01 đơn đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan bản chính; 01 bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng thuộc các chuyên ngành luật, kinh tế, kỹ thuật; 01 bản chụp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; 01 bản chụp chứng minh thư nhân dân; Một ảnh 2x3. Các chứng từ bản chụp do giám đốc đại lý làm thủ tục hải quan ký tên, đóng dấu xác nhận.

Thành phần hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan? (Hình từ Internet)

Trân trọng!

Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Thành phần hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Các đối tượng không được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Cán bộ, công chức có được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Quản lý và sử dụng mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thời hạn bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Thư Viện Pháp Luật
295 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào