Cần đáp ứng những điều kiện gì để tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử?

Trong lúc cafe trao đổi với một số người bạn của tôi về các trang thương mại điện tử thì chúng tôi có n hắc đến việc tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm, dủ bạn tôi có nói sơ nhưng tôi không được rõ lắm, nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp: Cần đáp ứng những điều kiện gì để tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử? Quốc Trung - Tp. HCM

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 61 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử, có quy định điều kiện tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử như sau:

- Là thương nhân, tổ chức được thành lập theo pháp luật Việt Nam;

- Độc lập về mặt tổ chức và tài chính với các thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử được đánh giá tín nhiệm;

- Có bộ tiêu chí và quy trình đánh giá website thương mại điện tử được công bố công khai, minh bạch, áp dụng thống nhất cho các đối tượng được đánh giá;

- Đã đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử với Bộ Công Thương và được xác nhận đăng ký.

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
244 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào