Cần đáp ứng những điều kiện gì để tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 61 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử, có quy định điều kiện tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử như sau:
- Là thương nhân, tổ chức được thành lập theo pháp luật Việt Nam;
- Độc lập về mặt tổ chức và tài chính với các thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử được đánh giá tín nhiệm;
- Có bộ tiêu chí và quy trình đánh giá website thương mại điện tử được công bố công khai, minh bạch, áp dụng thống nhất cho các đối tượng được đánh giá;
- Đã đăng ký hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử với Bộ Công Thương và được xác nhận đăng ký.
Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện tiến hành hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu hợp đồng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện áp dụng cơ chế khuyến khích tài chính trực tiếp mới nhất?
- Hộ kinh doanh dạy thêm đóng thuế bao nhiêu? Đóng những loại thuế nào?
- 02 Cách tra cứu tra cứu hóa đơn điện tử chuẩn xác, nhanh nhất năm 2025?
- 05 căn cứ định giá đất cụ thể năm 2025 mới nhất?
- Mẫu số 04 đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng cho nhà thầu cá nhân theo Nghị định 175?