Nội dung việc lập hồ sơ hiện hành và yêu cầu đối với hồ sơ được lập trong công tác văn thư
Nội dung việc lập hồ sơ hiện hành và yêu cầu đối với hồ sơ được lập trong công tác văn thư quy định tại Điều 21 Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư, cụ thể như sau:
- Nội dung việc lập hồ sơ hiện hành bao gồm:
+ Mở hồ sơ;
+ Thu thập, cập nhật văn bản, tài liệu hình thành trong quá trình theo dõi, giải quyết công việc vào hồ sơ;
+ Kết thúc và biên mục hồ sơ.
- Yêu cầu đối với mỗi hồ sơ được lập:
+ Hồ sơ được lập phải phản ánh đúng chức năng, nhiệm vụ của đơn vị hoặc của cơ quan, tổ chức;
+ Văn bản, tài liệu được thu thập vào hồ sơ phải có sự liên quan chặt chẽ với nhau và phản ánh đúng trình tự diễn biến của sự việc hay trình tự giải quyết công việc;
+ Văn bản, tài liệu được thu thập vào hồ sơ phải có giá trị bảo quản tương đối đồng đều.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Năm 2008, địa giới hành chính thành phố Hà Nội được mở rộng trên cơ sở hợp nhất diện tích của toàn bộ địa phương nào?
- Viên chức bị án treo có bị buộc thôi việc không? Đơn vị sự nghiệp công lập có được đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc với viên chức không?
- Biển số xe 73 là của tỉnh nào? Thông tin biển số xe theo từng khu vực của Quảng Bình mới nhất 2024?
- Danh mục thiết bị y tế được mua bán như hàng hóa thông thường?
- Có được chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp giữa cá nhân và hộ gia đình?