Nội dung việc lập hồ sơ hiện hành và yêu cầu đối với hồ sơ được lập trong công tác văn thư

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Lệ Vi, hiện tôi đang là sinh viên năm 2 ngành quản trị văn phòng. Có thắc mắc sau tôi có mong muốn nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Nội dung việc lập hồ sơ hiện hành và yêu cầu đối với hồ sơ được lập trong công tác văn thư được quy định như thế nào?

 Nội dung việc lập hồ sơ hiện hành và yêu cầu đối với hồ sơ được lập trong công tác văn thư quy định tại Điều 21 Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư, cụ thể như sau:

- Nội dung việc lập hồ sơ hiện hành bao gồm:

+ Mở hồ sơ;

+ Thu thập, cập nhật văn bản, tài liệu hình thành trong quá trình theo dõi, giải quyết công việc vào hồ sơ;

+ Kết thúc và biên mục hồ sơ.

- Yêu cầu đối với mỗi hồ sơ được lập:

+ Hồ sơ được lập phải phản ánh đúng chức năng, nhiệm vụ của đơn vị hoặc của cơ quan, tổ chức;

+ Văn bản, tài liệu được thu thập vào hồ sơ phải có sự liên quan chặt chẽ với nhau và phản ánh đúng trình tự diễn biến của sự việc hay trình tự giải quyết công việc;

+ Văn bản, tài liệu được thu thập vào hồ sơ phải có giá trị bảo quản tương đối đồng đều.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
151 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào