Hình thức xử lý phản ánh, kiến nghị của cơ quan hành chính nhà nước
Hình thức xử lý phản ánh, kiến nghị của cơ quan hành chính nhà nước quy định tại Điều 15 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:
Cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị lựa chọn một trong các hình thức sau để xử lý:
- Sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, huỷ bỏ quy định hành chính theo thẩm quyền.
- Kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, huỷ bỏ quy định hành chính không đáp ứng các tiêu chí quy định tại điểm c khoản 2 Điều 14 Nghị định này.
- Ban hành theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền ban hành quy định hành chính mới phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và quản lý nhà nước.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch âm 2025 - Lịch vạn niên 2025: Chi tiết? Tết Âm lịch 2025 vào ngày nào? Còn mấy ngày nữa?
- Phí cấp bản sao sổ đỏ hiện nay là bao nhiêu tiền?
- Địa chỉ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM hiện nay? Cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM như thế nào?
- Hướng dẫn tra cứu chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng chính xác nhất?
- Mẫu đơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi con mới nhất hiện nay?