Quy trình tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thông qua hình thức Phiếu lấy ý kiến của cơ quan hành chính nhà nước
Quy trình tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thông qua hình thức Phiếu lấy ý kiến của cơ quan hành chính nhà nước được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:
- Xác định nội dung cần lấy ý kiến.
-Xác định cá nhân, tổ chức là đối tượng cần lấy ý kiến.
-Lập Phiếu lấy ý kiến.
-Xác định cách thức gửi Phiếu lấy ý kiến và nhận ý kiến trả lời.
-Gửi Phiếu lấy ý kiến đến đối tượng thông qua một hoặc nhiều cách thức quy định tại điểm b khoản 3 Điều 7 Nghị định này.
-Theo dõi, đôn đốc các cá nhân, tổ chức trả lời theo hạn định.
-Vào Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính khi nhận được các ý kiến trả lời.
-Tập hợp, nghiên cứu, đánh giá, phân loại.
-Quyết định việc xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển phản ánh, kiến nghị tới cấp có thẩm quyền xử lý.
-Lưu giữ hồ sơ về các phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận theo quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ, đồng thời, lưu vào cơ sở dữ liệu điện tử.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Yêu cầu kỹ thuật của đèn cài mũ an toàn mỏ theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6472:1999?
- Ai phải tham gia khóa bồi dưỡng nghề công chứng? Hồ sơ đăng ký tham gia khóa bồi dưỡng nghề công chứng bao gồm những giấy tờ gì?
- Mẫu 03/TTN thông báo số tiền chậm nộp được điều chỉnh giảm năm 2024?
- Dự kiến nâng thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông đường bộ?
- Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh ở đâu?