Quy định về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh theo Luật Cạnh tranh 2018
Theo quy định tại Điều 94 Luật Cạnh tranh 2018 (có hiệu lực thi hành từ 01/7/2018) thì quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh được quy định cụ thể như sau:
1. Quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh có các nội dung chủ yếu sau đây:
- Tóm tắt nội dung vụ việc;
- Phân tích vụ việc;
- Kết luận xử lý vụ việc.
2. Quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh được tống đạt cho tổ chức, cá nhân có liên quan trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày ký.
3. Việc tống đạt quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh phải được thực hiện bằng một hoặc một số phương thức sau đây:
- Trực tiếp;
- Qua bưu điện;
- Qua người thứ ba được ủy quyền.
4. Trường hợp không tống đạt được theo một trong các phương thức quy định tại khoản 3 Điều 94 Luật Cạnh tranh 2018 thì quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh phải được niêm yết công khai hoặc thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Danh mục cây cấm trồng trên đường phố thuộc địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh?
- Bí thư huyện ủy là ai? Bí thư huyện ủy có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội 2024?
- Tổng hợp các văn bản hướng dẫn Nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù tại TP. HCM?
- Có được thay đổi phạm vi công việc của từng nhà thầu trong hợp đồng đã ký với nhà thầu liên danh?