Cơ sở khi phát hiện sản phẩm nông nghiệp hữu cơ không đảm bảo chất lượng thì có trách nhiệm gì?
Căn cứ theo Khoản 5 Điều 13 Nghị định 109/2018/NĐ-CP Nông nghiệp hữu cơ do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/10/2018) thì cơ sở khi phát hiện sản phẩm nông nghiệp hữu cơ không đảm bảo chất lượng thì có trách nhiệm như sau:
- Xác định, thông báo lô sản phẩm không đảm bảo chất lượng;
- Yêu cầu các đại lý kinh doanh sản phẩm dừng phân phối lưu thông, báo cáo số lượng của lô sản phẩm không đảm bảo chất lượng, tồn kho thực tế và đang lưu thông trên thị trường;
- Tổng hợp, báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền về kế hoạch thu hồi và hình thức xử lý sản phẩm bị thu hồi;
- Thực hiện thu hồi và xử lý sản phẩm bị thu hồi trong thời hạn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định.
Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm của cơ sở khi phát hiện sản phẩm nông nghiệp hữu cơ không đảm bảo chất lượng. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 109/2018/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đề xuất giải pháp cụ thể xây dựng Thủ đô gắn với việc thực hiện tiêu chí Văn Hiến?
- Mẫu hóa đơn trả lại hàng theo Thông tư 78 và Nghị định 123?
- Đại học Công nghệ Giao thông vận tải công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024?
- Mẫu biên bản trả lại hàng cập nhập năm 2024? Trả lại hàng có phải lập hóa đơn không?
- Danh sách trường đại học xét tuyển khối D11 năm 2024 mới nhất?