Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn theo tháng

Công ty tôi thành lập năm 2013, giấy phép kinh doanh ngày 16/05/2013. Theo như Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013, thì DN mới thành lập hoặc mới hoạt động dưới 12 tháng chỉ được đặt in hóa đơn khi có xác nhận của CQT và phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng tháng (thay vì hàng quý như quy định tại Điều 25 Thông tư 64/2013/TT-BTC). Vậy chi cục thuế cho tôi hỏi phải khai báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng đến khi nào thì chuyển sang khai theo quý? Và khi đó có cần làm thủ tục thông báo gì với cơ quan thuế hay không, hiện tại công ty tôi vẫn chưa đặt in hoá đơn. Rất mong nhận được sự hướng dẫn của CCT, xin chân thành cảm ơn.

Căn cứ công văn số 7527/BTC-TCT ngày 12/6/2013 của Tổng cục Thuế về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao về thuế.

Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. (có hiệu lực từ 01/6.2014)

Căn cứ các quy định trên, qua nội dung câu hỏi.

Công văn số 7527/BTC-TCT ngày 12/6/2013 của Tổng cục Thuế đã hướng dẫn: những doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế phải có xác nhận của cơ quan thuế trước khi đặt in hóa đơn và phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng. Trường hợp của Công ty từ khi thành lập đến nay chưa đặt in hóa đơn (chưa thông báo phát hành hóa đơn) thì không phải nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (theo tháng hoặc theo quý) cho cơ quan thuế.

Khi có nhu cầu tự in/đặt in hóa đơn, Công ty phải gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được đề nghị của Công ty, cơ quan thuế quản lý trực tiếp sẽ có văn bản trả lời cho Công ty về việc có chấp nhận cho Công ty được tự in/đặt in hóa đơn hay thuộc diện phải mua hóa đơn của cơ quan thuế.

Nếu Công ty được đặt in/tự in hóa đơn thì nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý.

Nếu thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế thì nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng trong thời gian 12 tháng. Hết thời hạn trên, cơ quan thuế kiểm tra việc báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn và tình hình kê khai, nộp thuế để thông báo doanh nghiệp chuyển sang Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý.Trường hợp chưa có thông báo của cơ quan thuế, doanh nghiệp tiếp tục báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.

Chào bạn!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
305 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào