Tổ chức ngân hàng chỉ có một trụ sở làm việc tại VN cần phải có một trụ sở khác tách biệt với trụ sở làm việc không?

Tôi tên Minh Thái sinh sống và làm việc tại Hà Tĩnh. Lúc trước tôi có học về tài chính ngân hàng nên khi có thời gian rãnh tôi có tìm hiểu thêm, theo như tôi biết thì vừa qua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ban hành Thông tư về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng. Vì nhu cầu công việc tôi có tìm hiểu một số vấn đề nhưng tôi không rõ lắm, khi nghe một người bạn nói: các tổ chức chỉ có một trụ sở làm việc tại Việt Nam phải có văn phòng dự phòng tại một địa điểm khác tách biệt trụ sở làm việc, dó là hoạt động dự phòng yếu tố rủi ro bạn tôi nói như vậy có đúng không? Hay vui lòng cung cấp giúp tôi văn bản pháp lý cụ thể được không ạ? (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 49 Thông tư 18/2018/TT-NHNN quy định về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2019, có quy định:

- Các tổ chức chỉ có một trụ sở làm việc tại Việt Nam phải có văn phòng dự phòng tại một địa điểm khác tách biệt trụ sở làm việc và có trang thiết bị để bảo đảm hoạt động liên tục thay thế trụ sở làm việc.

=> Như vậy, bạn của bạn nói đúng nhé, theo đó sẽ giúp cho công việc sẽ luôn hoạt động khi trụ sở chính gặp phải một vấn đề rủi ro gì đó.

- Bên cạnh đó, mình xin cung cấp thêm tổ chức xây dựng hệ thống dự phòng thảm họa đáp ứng các yêu cầu sau:

+ Đánh giá rủi ro và xem xét khả năng xảy ra các thảm họa ảnh hưởng đồng thời tới cả hệ thống thông tin chính và hệ thống thông tin dự phòng thảm họa khi lựa chọn địa điểm đặt hệ thống dự phòng thảm họa như: thảm họa tự nhiên như động đất, lũ lụt, bão, đại dịch; thảm họa do yếu tố con người và công nghệ như các sự cố về mạng lưới điện, hỏa hoạn, giao thông, tấn công an ninh mạng;

+ Địa điểm đặt hệ thống dự phòng phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Điều 16 Thông tư này;

+ Hệ thống dự phòng phải bảo đảm khả năng thay thế hệ thống chính trong Khoảng thời gian: (i) 4 giờ đồng hồ đối với: hệ thống thông tin phục vụ hoạt động nội bộ hàng ngày của tổ chức và không chấp nhận ngừng vận hành quá 4 giờ làm việc, hệ thống phục vụ khách hàng yêu cầu hoạt động 24/7, hệ thống cung cấp giao dịch trực tuyến cho khách hàng, hệ thống thông tin mức độ 3; (ii) 24 giờ đồng hồ đối với các hệ thống khác.

Trên đây là nội dung tư vấn về Tổ chức ngân hàng chỉ có một trụ sở làm việc tại VN cần phải có một trụ sở khác tách biệt với trụ sở làm việc không? Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 19/2018/TT-NHNN.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
251 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào