Thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức

Xin cho hỏi: Trong trường giải quyết thôi việc đối với công chức thì thủ tục giải quyết được thực hiện như thế nào theo quy định của pháp luật? Rất mong nhận được phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

Theo quy định pháp luật hiện hành thì công chức được giải quyết thôi việc và cho hưởng chế độ thôi việc trong các trường hợp sau:

- Theo nguyện vọng và được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đồng ý.

- Do 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định.

Theo đó:

1. Trường hợp công chức 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ thì thủ tục giải quyết thôi việc được thực hiện theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 4 Nghị định 46/2010/NĐ-CP, cụ thể là:

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày có kết quả phân loại đánh giá công chức, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền thông báo bằng văn bản đến công chức về việc giải quyết thôi việc, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 59 Luật Cán bộ, công chức.

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày có thông báo bằng văn bản, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền ra quyết định thôi việc.

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày quyết định thôi việc được ban hành, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền phải thanh toán trợ cấp thôi việc đối với công chức.

2. Trường hợp công chức được giải quyết thôi việc theo nguyện vọng thì thủ tục giải quyết được thực hiện theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 3 Điều 4 Nghị định 46/2010/NĐ-CP, cụ thể là:

- Công chức phải làm đơn gửi cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền;

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đơn, nếu đồng ý cho công chức thôi việc thì cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền ra quyết định thôi việc bằng văn bản; nếu không đồng ý cho công chức thôi việc thì trả lời công chức bằng văn bản và nêu rõ lý do theo quy định tại điểm c khoản này;

- Các lý do không giải quyết thôi việc:

Công chức đang trong thời gian thực hiện việc luân chuyển, biệt phái, đang bị xem xét kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

Công chức chưa phục vụ đủ thời gian theo cam kết với cơ quan, tổ chức, đơn vị khi được xét tuyển;

Công chức chưa hoàn thành việc thanh toán các khoản tiền, tài sản thuộc trách nhiệm của cá nhân đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị;

Do yêu cầu công tác của cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc chưa bố trí được người thay thế.

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày quyết định thôi việc được ban hành, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền phải thanh toán trợ cấp thôi việc đối với công chức.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục giải quyết thôi việc công chức theo nguyện vọng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục giải quyết thôi việc công chức do 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức thôi việc theo nguyện vọng
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức bị thôi việc do không hoàn thành nhiệm vụ
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức
Thư Viện Pháp Luật
373 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào