Tiền thuê nhà dưới mức được cấp hóa đơn của chi cục thuế

Công ty tôi có thuê văn phòng với mức 5triệu đồng/ tháng. Nhưng theo thông tư mới thì tiền thuê nhà dưới 8.5 triệu đồng/ tháng thì không được cấp hóa đơn lẻ do chi cục thuế cấp để Công ty hạch toán khoản chi phí thuê nhà nói trên. Vậy công ty tôi phải hạch toán như thế nào với khoản tiền thuê nhà nói trên để được tính là chi phí hợp lý. Các khoản tiền điện, nước hàng tháng có được tính vào chi phí hợp lý không? Mong Quý chi cục giải đáp giúp. Xin chân thành cảm ơn

Căn cứ điểm 2.4 và điểm 2.15, khoản 2, Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT- BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính, về thuế TNDN, quy định về các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế:

“2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hoá, dịch vụ (không có hoá đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp:

- Mua hàng hóa, dịch vụ của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh (không bao gồm các trường hợp nêu trên) có mức doanh thu dưới ngưỡng doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng (100 triệu đồng/năm).

Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ do người đại diện theo pháp luật hoặc người được uỷ quyền của  doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực. Doanh nghiệp mua hàng hóa, dịch vụ được phép lập Bảng kê tính vào chi phí được trừ nêu trên không bắt buộc phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt. Trường hợp giá mua hàng hoá, dịch vụ trên bảng kê cao hơn giá thị trường tại thời điểm mua hàng thì cơ quan thuế căn cứ vào giá thị trường tại thời điểm mua hàng, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự trên thị trường xác định lại mức giá để tính lại chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.

2.15. Chi trả tiền điện, tiền nước đối với những hợp đồng điện nước do chủ sở hữu là hộ gia đình, cá nhân cho thuê địa điểm sản xuất, kinh doanh ký trực tiếp với đơn vị cung cấp điện, nước không có đủ chứng từ thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Trường hợp doanh nghiệp thuê địa điểm sản xuất kinh doanh trực tiếp thanh toán tiền điện, nước cho nhà cung cấp điện, nước không có bảng kê (theo mẫu số 02/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo các hoá đơn thanh toán tiền điện, nước và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh.

b) Trường hợp doanh nghiệp thuê địa điểm sản xuất kinh doanh thanh toán tiền điện, nước với chủ sở hữu cho thuê địa điểm kinh doanh không có bảng kê (theo mẫu số 02/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo chứng từ thanh toán tiền điện, nước đối với người cho thuê địa điểm sản xuất kinh doanh phù hợp với số lượng điện, nước thực tế tiêu thụ và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh”.

Căn cứ các quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Đơn vị có chi phí thuê văn phòng với số tiền là 5 triệu đồng/tháng, hàng tháng có phát sinh chi phí tiền điện, tiền nước đối với văn phòng đi thuê. Để được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN, đơn vị cần có các hồ sơ, chứng từ sau:

- Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào không có hóa đơn theo mẫu số 01/TNDN ban hành kèm theo Thông tư số 78/2014/TT- BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính.

- Bảng kê thanh toán tiền điện, nước theo mẫu số 02/TNDN ban hành kèm theo Thông tư số 78/2014/TT- BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính.

- Chứng từ thanh toán tiền thuê văn phòng, tiền điện, tiền nước.

- Hợp đồng thuê văn phòng.

Chào bạn!

Hóa đơn
Hỏi đáp mới nhất về Hóa đơn
Hỏi đáp Pháp luật
Biếu quà tết cho khách hàng có phải xuất hóa đơn không? Giá xuất hóa đơn hàng biếu tặng được xác định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách hàng là cá nhân thì hóa đơn không bắt buộc phải ghi tên, địa chỉ người mua?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời điểm xuất hóa đơn dịch vụ đào tạo là khi nào? Thời điểm xuất hóa đơn có được ghi theo năm âm lịch không?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2025 giá trị bao nhiêu thì phải xuất hóa đơn? Quy định về hóa đơn bán lẻ dưới 200k năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hóa đơn điều chỉnh giảm ghi số âm hay dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu hủy hóa đơn là gì? Biện pháp tiêu hủy hóa đơn do cơ quan thuế đặt in được sử dụng như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các dấu hiệu được xem là rủi ro về hóa đơn và kê khai thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhận tiền tài trợ có phải lập hóa đơn hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hóa đơn hợp lệ, hóa đơn hợp pháp, hóa đơn hợp lý là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hóa đơn
Thư Viện Pháp Luật
299 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hóa đơn

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hóa đơn

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào