Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng

Chào anh/ chị, công ty tôi thành lập năm 2013, giấy phép kinh doanh ngày 09/07/2013. Theo Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013, thì DN mới thành lập hoạt động dưới 12 tháng phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng tháng. Vậy chi cục thuế cho tôi hỏi phải khai báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng đến khi nào thì chuyển sang khai theo quý? Và khi đó có cần làm thủ tục thông báo gì với cơ quan thuế hay không. Rất mong nhận được sự hướng dẫn của CCT, xin cảm ơn.

Căn cứ Điều 27 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, quy định về báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn:

“Riêng doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế theo hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư này thực hiện nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.

Thời hạn nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng chậm nhất là ngày 20 của tháng tiếp theo. Việc nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng được thực hiện trong thời gian 12 tháng kể từ ngày thành lập hoặc kể từ ngày chuyển sang diện mua hóa đơn của cơ quan thuế. Hết thời hạn trên, cơ quan thuế kiểm tra việc báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn và tình hình kê khai, nộp thuế để thông báo doanh nghiệp chuyển sang Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý. Trường hợp chưa có thông báo của cơ quan thuế, doanh nghiệp tiếp tục báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng”.

Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi, đơn vị thực hiện báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng cho đến khi có thông báo chuyển sang thực hiện báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý của cơ quan thuế .

Chào bạn!

Hóa đơn
Hỏi đáp mới nhất về Hóa đơn
Hỏi đáp Pháp luật
Thời điểm xuất hóa đơn dịch vụ đào tạo là khi nào? Thời điểm xuất hóa đơn có được ghi theo năm âm lịch không?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2025 giá trị bao nhiêu thì phải xuất hóa đơn? Quy định về hóa đơn bán lẻ dưới 200k năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hóa đơn điều chỉnh giảm ghi số âm hay dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu hủy hóa đơn là gì? Biện pháp tiêu hủy hóa đơn do cơ quan thuế đặt in được sử dụng như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các dấu hiệu được xem là rủi ro về hóa đơn và kê khai thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhận tiền tài trợ có phải lập hóa đơn hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hóa đơn hợp lệ, hóa đơn hợp pháp, hóa đơn hợp lý là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Công văn giải trình sử dụng hóa đơn bất hợp pháp mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu Hóa đơn bán hàng bản Word, Excel, PDF mới nhất 2024 và hướng dẫn cách viết?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hóa đơn
Thư Viện Pháp Luật
325 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hóa đơn

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hóa đơn

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào