Nhiệm vụ thẩm định, thẩm tra của cơ quan tham mưu, giúp việc cho Văn phòng tỉnh ủy

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Tuấn, hiện tôi đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, tôi được biết trong các nhiệm vụ của cơ quan tham mưu giúp việc cho tỉnh ủy, thì cơ quan này có nhiệm vụ thẩm định và thẩm tra các công việc cho văn phòng tỉnh ủy. Vậy cho tôi hỏi, nhiệm vụ thẩm định, thẩm tra của cơ quan tham mưu, giúp việc cho Văn phòng tỉnh ủy được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ thẩm định, thẩm tra của cơ quan tham mưu, giúp việc cho Văn phòng tỉnh ủy quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quy định 04-QĐi/TW năm 2018 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, cụ thể như sau:

- Đề án, văn bản của các cơ quan, tổ chức trước khi trình tỉnh ủy, ban thường vụ, thường trực tỉnh ủy về: Yêu cầu, phạm vi, quy trình, thẩm quyền ban hành và thể thức văn bản.

- Nội dung đề án, văn bản thuộc lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại và các lĩnh vực khác theo sự phân công của thường trực tỉnh ủy trước khi trình tỉnh ủy, ban thường vụ tỉnh ủy, thường trực tỉnh ủy.

Ban biên tập xin phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
116 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào