Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính lĩnh vực Công thương được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Thông tư 18/2018/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương, kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được quy định như sau:
1. Căn cứ ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính:
a) Chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;
b) Kế hoạch rà soát trọng tâm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
c) Chương trình công tác, cải cách hành chính hàng năm của Bộ và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ;
d) Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính.
2. Nội dung kế hoạch phải xác định rõ thủ tục hành chính cần rà soát, đánh giá, đơn vị thực hiện, thời gian thực hiện, căn cứ lựa chọn và dự kiến sản phẩm.
3. Trên cơ sở quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này, hàng năm, Văn phòng Bộ có trách nhiệm xây dựng kế hoạch rà soát trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt, ban hành.
Trên đây là nội dung tư vấn về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 18/2018/TT-BCT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Điểm sàn xét tuyển trường Đại học Thủ Dầu Một năm 2024 là bao nhiêu?
- Quản tài viên bị thu hồi chứng chỉ hành nghề Quản tài viên thì có bị xóa tên khỏi danh sách Quản tài viên không?
- Tải mẫu số 12/TB-CSSX/GSQL Word? Thời hạn thông báo khi thông tin về cơ sở gia công, sản xuất hàng hóa xuất khẩu đã thông báo có sự thay đổi là bao nhiêu ngày?
- Bảng lương kiểm lâm viên khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu là bao nhiêu?
- Trường Đại học Gia Định công bố điểm chuẩn trúng tuyển dự kiến năm 2024?