Có được khai bổ sung hồ sơ khai thuế hay không?
Điều 34 Luật quản lý thuế 2006 và Khoản 3 Điều 101 Luật Hải quan 2014 quy định như sau:
"1. Trước khi cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp có sai sót gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế.
2. Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, việc khai bổ sung hồ sơ khai thuế thực hiện theo quy định của Luật hải quan.”
=> Căn cứ quy định đã trích dẫn trên đây thì trong trường hợp công ty bạn đã nộp hồ sơ khai thuế lên cơ quan thuế theo quy định của pháp luật, mà sau khi cơ quan thuế đã tiếp nhận hồ sơ khai thuế, công ty mới phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp có sai sót có thể gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế trước khi cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở công ty.
Trường hợp cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở công ty thì công ty có nghĩa vụ làm việc theo yêu cầu của cơ quan thuế.
Trên đây là quan điểm của chúng tôi về vấn đề bạn đang thăc mắc.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch nghỉ Tết 2025 là bao nhiêu ngày? Lịch nghỉ Tết 2025 nghỉ vào thứ mấy?
- Lịch âm 2025 - lịch vạn niên 2025: Xem đầy đủ, chi tiết nhất cả năm 2025?
- Mẫu Bảng tổng hợp chi tiết vật liệu, dụng cụ, sản phẩm, hàng hóa áp dụng đối với hợp tác xã theo Thông tư 71 2024 TT BTC?
- Tổ chức đề nghị cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển cần phải gửi bao nhiêu bộ hồ sơ tới cơ quan viễn thông?
- Cách lập Sổ chi tiết vật liệu dụng cụ sản phẩm hàng hóa Mẫu S06 HTX theo Thông tư 71 2024 TT BTC?