Thành phần hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo tháng

Tôi vừa thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Tôi đã được cấp mã số thuế. Cho tôi hỏi, đối với các loại thuế của công ty tôi mà phải khai thuế, nộp thuế theo tháng thì khi khi làm hồ sơ đối với loại thuế này phải chuẩn bị các loại giấy tờ nào để không bị cơ quan thuế bắt làm đi làm lại nhiều lần? Xin cảm ơn!

Theo quy định hiện hành thì người nộp thuế phải khai chính xác, trung thực, đầy đủ các nội dung trong tờ khai thuế theo mẫu do Bộ Tài chính quy định và nộp đủ các loại chứng từ, tài liệu quy định trong hồ sơ khai thuế với cơ quan quản lý thuế. Mặt khác, người nộp thuế tự tính số thuế phải nộp, trừ trường hợp việc tính thuế do cơ quan quản lý thuế thực hiện theo quy định pháp luật.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 31 Luật quản lý thuế 2006 được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 5 Luật về thuế sửa đổi 2014 thì đối với các loại thuế khai và nộp theo tháng, doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ khai thuế là Tờ khai thuế tháng.

Doanh nghiệp phải có nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế chậm nhất là ngày thứ hai mươi của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế đối với trường hợp khai và nộp theo tháng.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
171 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào