Có được nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử vào ngày nghỉ lễ, tết không?

Theo như thông tin tôi được biết, thì trường hợp các công ty đã được cơ quan thuế chấp thuận cho thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế thì được nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết. Không biết thông tin này có chính xác không? Mong các bạn giải đáp. Cảm ơn.

Giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế là việc thực hiện các thủ tục hành chính thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ người nộp thuế bằng phương thức điện tử bao gồm:

- Thực hiện các thủ tục hành chính thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế bằng phương thức giao dịch điện tử bao gồm: đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế và tiếp nhận các hồ sơ, văn bản khác của người nộp thuế gửi đến cơ quan thuế bằng phương thức điện tử.

- Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ người nộp thuế bằng phương thức điện tử bao gồm: tra cứu thông tin của người nộp thuế, gửi các thông báo của cơ quan thuế đối với người nộp thuế.

- Tiêu chí lựa chọn, thủ tục, trình tự ký thỏa thuận với tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế; thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế qua tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Do đó, nhu cầu thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế là mọi lúc không kể ngày, giờ làm việc.

Mặt khác, Tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 110/2015/TT-BTC có quy định như sau:

"Người nộp thuế được thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết."

Như vậy, thông tin mà anh biết được là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Theo đó, công ty anh được nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết.

Trong đó:

- Thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử được xác định là thời điểm được ghi trên thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử của cơ quan thuế hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN (trường hợp sử dụng dịch vụ T-VAN). Thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử là căn cứ để cơ quan thuế tính thời gian nộp hồ sơ thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và xử lý hành vi chậm nộp, không nộp hồ sơ thuế của người nộp thuế.

- Cơ quan thuế hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN gửi thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử hoặc lý do không nhận hồ sơ thuế điện tử đến người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế chậm nhất 15 phút sau khi nhận được hồ sơ thuế điện tử của người nộp thuế.

Ngày nộp thuế điện tử là ngày người nộp thuế hoặc người nộp thay thực hiện giao dịch trích tiền từ tài khoản của mình tại ngân hàng để nộp thuế và được ngân hàng phục vụ người nộp thuế hoặc ngân hàng phục vụ người nộp thay xác nhận giao dịch nộp thuế đã thành công.

Trên đây là quan điểm giải đáp của chúng tôi về nội dung thắc mắc của bạn.

Trân trọng!

Quản lý thuế
Hỏi đáp mới nhất về Quản lý thuế
Hỏi đáp Pháp luật
Thay đổi địa chỉ công ty cùng quận có cần thông báo với cơ quan thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 01/DNXLNT văn bản đề nghị xử lý số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp cập nhật mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Sắc thuế là gì? Hệ thống thuế Việt Nam có bao nhiêu sắc thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị nộp dần tiền thuế nợ mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Khoanh nợ thuế là gì? Thủ tục khoanh nợ thuế dành cho người bị Tòa án tuyên bố là đã chết thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhân viên đại lý thuế là ai? Điều kiện mở chi nhánh đại lý thuế là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cá nhân đã chết thì có được xóa nợ thuế không? Cơ quan nào sẽ lập hồ sơ xóa nợ thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Bản mô tả công việc là gì? Bản mô tả công việc cho vị trí việc làm Kế toán thuế tại Cục Thuế như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp được xóa nợ thuế trong trường hợp nào? Ai có thẩm quyền xóa nợ tiền thuế cho doanh nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Quản lý thuế
Thư Viện Pháp Luật
1,853 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Quản lý thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào