Báo tăng giảm lao động của chi nhánh ở đâu?

Công ty tôi đặt trụ sở chính ở sài Gòn, có chi nhánh ở Long An, vậy thủ tục báo tăng lao động cũng ở Long An hay ở Sài Gòn. Xin trả lời giúp! Thành Đạt - Long An

Căn cứ theo câu hỏi mà bạn gửi về việc tăng giảm lao động ở chi nhánh cũng đồng nghĩa công ty cần thực hiện các thủ tục báo tăng, báo giảm bảo hiểm xã hội cho nhân viên.

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 1 Quyết định 888/QĐ-BHXH năm 2018 sửa đổi Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, có sửa đổi, bổ sung Điểm 3.2 Khoản 3 Điều 7 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 như sau:

“Chi nhánh của doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn nào thì đóng BHXH tại địa bàn đó hoặc đóng tại Công ty mẹ.”

=> Vậy mình có thể lý giải như thế này: Trước đây theo Quyết định 595/QĐ-BHXH Quy trình thu các loại bảo hiểm cấp sổ bảo hiểm thẻ bảo hiểm 2017 thì: Chi nhánh của doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn nào thì đóng BHXH tại địa bàn đó, nghĩa là các thủ tục bảo hiểm xã hội, báo tăng giảm lao động bắt buộc phải được tiến hành tại chi nhánh.

Tuy nhiên, theo quy định mới tại Quyết định 888 thì trụ sở chính của Công ty bạn tại Sài Gòn, đó cũng chính là công ty mẹ vậy bạn có thể báo tăng giảm lao động tại công ty mẹ hoặc cũng có thể báo tăng giảm lao động tại Cơ quan Bảo hiểm xã hội tại địa bàn mà chi nhánh công ty bạn đang tọa lạc tức là Long An tùy thuộc vào nơi mà công ty bạn làm hồ sơ tham gia và đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên theo chi nhánh hay theo trụ sở chính.

Trên đây là nội dung tư vấn về nơi báo tăng giảm lao động của chi nhánh. Để có thể hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 888/QĐ-BHXH năm 2018. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Chi nhánh
Hỏi đáp mới nhất về Chi nhánh
Hỏi đáp Pháp luật
Giám đốc chi nhánh là ai và có vai trò như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh là gì? Chi nhánh công ty có nhiệm vụ như thế nào đối với công ty mẹ?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đứng đầu chi nhánh công ty là ai và có vai trò như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Chi nhánh có được ký hợp đồng lao động với người lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có con dấu riêng không? Chi nhánh có được ký hợp đồng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty có thể chỉ định chi nhánh xuất hóa đơn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục họat động trở lại của chi nhánh?
Hỏi đáp pháp luật
Việc kê khai thuế cho cơ sở sản xuất có chi nhánh phụ thuộc ở địa phương khác
Hỏi đáp pháp luật
Việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp trong nước
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chi nhánh
Thư Viện Pháp Luật
454 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chi nhánh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chi nhánh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào