Nhiệm vụ, quyền hạn của thư ký phiên điều trần giải quyết vụ việc cạnh tranh

Theo tôi được biết, thì trong phiên điều tràn giải quyết một vụ việc cạnh tranh thì sẽ có thư ký. Nhưng tôi không biết thì trong phiên điều trần này, thư ký có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào, có phải là chuẩn bị các nghiệp vụ cần thiết cho phiên điều trần hay không. Cho tôi hỏi, trong phiên điều trần thì thư ký có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào? Vui lòng cung cấp cho tôi quy định mới nhất hiện nay. Xin chân thành cảm ơn các bạn!

Theo quy định tại Điều 64 Luật cạnh tranh 2018 (Có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2019) thì nhiệm vụ, quyền hạn của điều tra viên vụ việc cạnh tranh khi tiến hành tố tụng cạnh tranh được quy định cụ thể như sau:

- Chuẩn bị các công tác nghiệp vụ cần thiết trước khi khai mạc phiên điều trần.

- Phổ biến nội quy phiên điều trần.

- Báo cáo với Hội đồng xử lý vụ việc hạn chế cạnh tranh về sự có mặt, vắng mặt của những người được triệu tập đến phiên điều trần.

- Ghi biên bản phiên điều trần.

- Thực hiện nhiệm vụ khác theo phân công của Chủ tịch Hội đồng xử lý vụ việc hạn chế cạnh tranh.

Trên đây là nội dung tư vấn về nhiệm vụ, quyền hạn của điều tra viên vụ việc cạnh tranh khi tiến hành tố tụng cạnh tranh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cạnh tranh 2018.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
172 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào