Nghĩa vụ của người tiêu dùng trước ngày 01/7/2011 được quy định như thế nào?
Đối với thắc mắc này của bạn thì tại Điều 12 và Điều 13 Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999 có quy ddinnhj như sau:
- Người tiêu dùng có trách nhiệm tự bảo vệ mình trong việc tiêu dùng hàng hoá, dịch vụ; thực hiện đúng hướng dẫn về phương pháp sử dụng hàng hoá, dịch vụ; không được tiêu dùng hàng hoá, dịch vụ gây tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục, gây nguy hại đến tính mạng, sức khoẻ của mình và cộng đồng.
- Người tiêu dùng có trách nhiệm phát hiện, tố cáo các hành vi gian dối về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, nhãn hiệu hàng hoá, giá cả và các hành vi lừa dối khác của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ, gây thiệt hại cho mình và cộng đồng theo quy định của pháp luật.
Trên đây là toàn bộ câu trả lời về nghĩa vụ của người tiêu dùng trước ngày 01/07/2011. Để có thêm thông tin về vấn đề này thì bạn có thể tham khảo thêm tại Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hướng dẫn giải quyết hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động chi tiết 2025?
- hotichdientu.moj.gov.vn đăng nhập quản lý hộ tịch mới nhất năm 2025?
- Ngày 20 tháng 2 âm là ngày bao nhiêu dương 2025? Thời giờ làm việc bình thường của người lao động ngày 20 tháng 2 2025 âm lịch tối đa mấy tiếng?
- Mẫu thuyết minh báo cáo tài chính theo Thông tư 200 cập nhật mới nhất?
- Xe máy chạy quá tốc độ 10 20kmh phạt bao nhiêu năm 2025?