Chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào trước ngày 01/7/2011?
Đối với chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước ngày 01/07/2011 thì tại Điều 3 Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999 có quy định như sau:
- Nhà nước khuyến khích việc tiêu dùng hợp lý, tiết kiệm.
- Nhà nước có chính sách, biện pháp để phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, củng cố các doanh nghiệp nhà nước giữ vai trò chủ đạo trong việc sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc nhu cầu thiết yếu có chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Nhà nước khuyến khích mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trên đây là nội dung trả lời về chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?
- Phải thực hiện gia hạn lưu hành thuốc cổ truyền trước khi giấy đăng ký lưu hành hết hiệu lực từ năm 2025?
- Tổng hợp Nghị định có hiệu lực thi hành từ tháng 2/2025?