Nguyên tắc chung phân công trách nhiệm quản lý tại Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội

Nguyên tắc chung phân công trách nhiệm quản lý tại Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Chào ban biên tập, tôi là Nguyễn Thành Lâm, tìm hiểu quy định của pháp luật về Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Nguyên tắc chung phân công trách nhiệm quản lý tại Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Nguyên tắc chung phân công trách nhiệm quản lý tại Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội quy định tại Khoản 1 Điều 7 Quyết định 228/QĐ-BHXH năm 2018 về quy chế hoạt động Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

- Danh sách các Mục, chuyên Mục trên Cổng Thông tin điện tử theo phụ lục 1 kèm theo. Tùy vào tình hình thực tế, Ban Biên tập xem xét, bổ sung, Điều chỉnh danh sách các Mục, chuyên Mục trên Cổng Thông tin điện tử và yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị, cung cấp thông tin.

- Các đơn vị trực thuộc khi cung cấp nội dung thông tin, dữ liệu cho Ban Biên tập để đăng tải Cổng Thông tin điện tử phải bảo đảm phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị, tuân thủ các quy định hiện hành về lĩnh vực đơn vị đang phụ trách.

- Ban Biên tập có trách nhiệm kiểm tra đối chiếu thông tin, dữ liệu trước khi đưa lên Cổng Thông tin điện tử phải bảo đảm tuân thủ Luật Báo chí, Luật Xuất bản, Pháp lệnh bảo vệ bí mật Nhà nước, quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ về quản lý thông tin trên Internet và bảo đảm đúng đường lối và quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chủ trương chỉ đạo của Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc chung phân công trách nhiệm quản lý tại Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội . Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 228/QĐ-BHXH năm 2018.

Trân trọng!

Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo hiểm hưu trí bổ sung là gì? Quy định về bảo hiểm hưu trí bổ sung từ ngày 01/07/2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội từ chối chi trả chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động có được hoàn trả tiền đóng trùng bảo hiểm xã hội?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức tham chiếu trong BHXH với mức lương cơ sở giống hay khác nhau?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu PL6-HĐTH-HD hợp đồng thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ của bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Quỹ bảo hiểm xã hội hình thành từ các nguồn nào? Quỹ bảo hiểm xã hội được sử dụng như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tăng mức hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại TP Hà Nội từ ngày 01/01/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 01/01/2026, sổ bảo hiểm xã hội được cấp bằng bản điện tử có giá trị như bản giấy không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục cập nhật thông tin nhân thân của người hưởng BHXH hàng tháng theo CCCD?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/7/2025, người lao động đóng bảo hiểm xã hội 15 năm có thể được hưởng lương hưu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội
Thư Viện Pháp Luật
164 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào