Nội dung chính cơ sở dữ liệu chuyên ngành quản lý Bảo hiểm gồm những gì?

Nội dung chính cơ sở dữ liệu chuyên ngành quản lý Bảo hiểm gồm những gì? Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Anh/Chị trong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Anh/Chị cho tôi hỏi là nội dung chính cơ sở dữ liệu chuyên ngành quản lý Bảo hiểm gồm những gì? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn Anh/Chị trong Ban biên tập! Bích Ngọc (ngoc***@gmail.com)

Nội dung chính cơ sở dữ liệu chuyên ngành quản lý Bảo hiểm được quy định tại Số thứ tự 7 Phụ lục Danh mục các cơ sở dữ liệu chuyên ngành của Bộ Tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2575/QĐ-BTC năm 2017 như sau:

Xây dựng “Hệ thống thông tin quản lý và giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm” dự kiến xây dựng gồm các phân hệ sau:

(1) Phân hệ nhập số liệu báo cáo tại các doanh nghiệp bảo hiểm dự kiến bao gồm các chức năng và nhiệm vụ sau:

- Quản lý cơ sở dữ liệu lưu trữ tại chỗ cho các doanh nghiệp bảo hiểm đáp ứng đầy đủ các báo cáo theo quy định.

- Quản lý phương thức cho phép các doanh nghiệp bảo hiểm gửi các báo cáo điện tử.

- Quản lý cách nhập (import) dữ liệu báo cáo từ các ứng dụng lõi bảo hiểm qua chuẩn XML hoặc excel từ doanh nghiệp bảo hiểm đến hệ thống tại Bộ.

(2) Phân hệ nhận báo cáo từ các doanh nghiệp bảo hiểm và các nguồn khác bao gồm các chức năng và nhiệm vụ sau:

- Quản lý chức năng nhận số liệu bao gồm cả dữ liệu có cấu trúc và các dữ liệu phi cấu trúc (như tài liệu văn bản).

- Quản lý chức năng nhận số liệu từ các phần mềm tại các doanh nghiệp bảo hiểm.

- Quản lý chức năng nhập các số liệu lưu trữ cũ nhằm phục vụ công tác thống kê, phân tích.

(3) Phân hệ phục vụ quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm dự kiến có các chức năng sau:

- Xây dựng các bộ tiêu chí đánh giá, kiểm soát doanh nghiệp theo quy định.

- Phân tích rủi ro hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm.

- Xây dựng hệ thống các báo cáo theo quy định của pháp luật và yêu cầu của cơ quan quản lý.

(4) Phân hệ quản lý và tra cứu dữ liệu phi cấu trúc về bảo hiểm có các chức năng sau:

- Cấu hình phân loại hồ sơ.

- Quét và lưu phiên bản hồ sơ vào một/nhiều các phân loại.

- Tra cứu dữ liệu phi cấu trúc về bảo hiểm theo phân loại.

(5) Hệ thống báo cáo phân tích, tổng hợp dữ liệu bảo hiểm được xây dựng nhằm xây dựng các báo cáo thông minh (Business Intelligence - BI) theo các chỉ tiêu động, có phân tích, có biểu đồ.

- Các báo cáo của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, doanh nghiệp tái bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm theo quy định pháp luật và yêu cầu của cơ quan quản lý.

Trên đây là quy định về nội dung chính cơ sở dữ liệu chuyên ngành quản lý Bảo hiểm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2575/QĐ-BTC năm 2017.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
182 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào