Thu thập thông tin về người nộp thuế từ cơ sở dữ liệu ngành thuế được quy định ra sao?
Thu thập thông tin về người nộp thuế từ cơ sở dữ liệu ngành thuế được quy định tại Quyết định 2176/QĐ-TCT năm 2015 về Cơ quan Thuế các cấp áp dụng quản lý rủi ro trong công tác lập kế hoạch thanh tra thuế, kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:
Bộ phận thanh tra, kiểm tra và cán bộ thanh tra, kiểm tra thuế thu thập, khai thác thông tin về người nộp thuế từ các nguồn thông tin, dữ liệu sau:
- Hồ sơ khai thuế, hồ sơ hoàn thuế, hồ sơ quyết toán thuế.
- Báo cáo tài chính doanh nghiệp.
- Thông tin về tình hình tài chính, sản xuất kinh doanh của người nộp thuế.
- Thông tin về việc chấp hành pháp luật về thuế của người nộp thuế.
- Thông tin về thanh tra, kiểm tra người nộp thuế.
Trên đây là nội dung câu trả lời việc thu thập thông tin về người nộp thuế từ cơ sở dữ liệu ngành thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 2176/QĐ-TCT năm 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Sân bay Gia Bình rộng bao nhiêu hectare? Sân bay Gia Bình ở tỉnh nào?
- Điểm mới thi đánh giá năng lực sư phạm năm 2025 cần lưu ý?
- Ngày 23 tháng 2 âm là ngày bao nhiêu dương 2025? Số giờ làm việc tối đa ngày 23 tháng 2 2025 âm lịch của người lao động là bao nhiêu giờ?
- Ngày vía Quan Âm năm 2025 là ngày nào? Tổng hợp các ngày vía Quan Âm trong năm 2025?
- Bằng lái xe B1, B2 sẽ được đổi sang hạng nào theo quy định mới 2025?