Quản lý thiết bị tin học của hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế

Quản lý thiết bị tin học của hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Vân Anh, tìm hiểu quy định về việc vận hành, khai thác hệ thống Công nghệ thông tin của ngành Thuế, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Quản lý thiết bị tin học của hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế được quy định ra sao? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Quản lý thiết bị tin học của hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế quy định tại Điều 12 Quyết định 778/QĐ-TCT năm 2011 về Quy chế quản lý, triển khai, vận hành hạ tầng hệ thống Công nghệ thông tin tại Cục Thuế, Chi cục Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành. Cụ thể:

- Cục Thuế phải phải tổng hợp tình hình sử dụng thiết bị tin học tại Cục Thuế và các Chi cục Thuế hàng quý.

- Thiết bị tin học phải đặt tên và dán nhãn. Nhãn thiết bị phải bao gồm các nội dung: mã thiết bị, tên thiết bị, tên người dùng được giao quản lý và sử dụng, tên phòng/ đội.

- Máy tính xách tay phải được bàn giao cho lãnh đạo các phòng, đội. Lãnh đạo các phòng, đội có trách nhiệm quản lý theo dõi việc sử dụng máy tính xách tay tại đơn vị.

- Căn cứ vào kế hoạch của Tổng cục Thuế, phòng Tin học phối hợp với phòng Hành chính và các bộ phận khác cấp thiết bị hàng năm cho Cục Thuế và các Chi cục Thuế.

- Phòng Tin học đề xuất mua thêm thiết bị tin học trong trường hợp thiết bị tin học hết bảo hành bị hỏng mà Tổng cục Thuế chưa kịp bổ sung. Thiết bị tin học do Cục Thuế tự trang bị phải tuân theo các tiêu chuẩn về thiết bị tin học của Tổng cục Thuế.

- Đối với thiết bị hỏng còn bảo hành, bộ phận Tin học yêu cầu đơn vị cung cấp sửa chữa. Thiết bị hỏng đã hết bảo hành, bộ phận Tin học báo cáo lãnh đạo Cục Thuế về phương án sửa chữa.

- Trường hợp thiết bị hỏng là thiết bị quan trọng (máy chủ (server), thiết bị định tuyến (router), thiết bị chuyển mạch (switch), thiết bị tường lửa (firewall)), Cục Thuế phải báo cáo ngay về Tổng cục Thuế để có biện pháp khắc phục nhanh.

- Thiết bị tin học phải được bảo trì định kỳ, tối thiểu một lần trong năm.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc quản lý thiết bị tin học của hệ thống Công nghệ thông tin ngành Thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 778/QĐ-TCT năm 2011.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
306 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào