Thủ tục bổ nhiệm Thanh tra viên lao động thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Thủ tục bổ nhiệm Thanh tra viên lao động thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quyết định 892/1999/QĐ-BLĐTBXH quy định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cấp thẻ thanh tra viên lao động do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành như sau:
a/ Chánh thanh tra hoặc Thủ trưởng cơ quan Thanh tra chính sách lao động - xã hội, Thanh tra Nhà nước về an toàn lao động lập hồ sơ đề nghị bổ nhiệm Thanh tra viên lao động. Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm gồm:
- Bản khai đề nghị xét bổ nhiệm Thanh tra viên lao động (theo mẫu đính kèm);
- Kết quả thi tuyển hoặc thi nâng ngạch;
- Hai ảnh màu (3x4);
- Nhận xét đánh giá của Chánh thanh tra hoặc Thủ trưởng cơ quan Thanh tra.
b/ Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và đào tạo tiếp nhận hồ sơ, trình Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ra quyết định bổ nhiệm hoặc đề nghị Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ bổ nhiệm theo thẩm quyền.
Trên đây là nội dung quy định về thủ tục bổ nhiệm Thanh tra viên lao động thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 892/1999/QĐ-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng hợp trường đại học xét tuyển khối D90 năm 2024?
- Theo Nghị quyết 18-NQ/TU năm 2022, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về hoàn thiện cơ chế, chính sách có nội dung xây dựng chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp nào?
- Hướng dẫn thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển đại học 2024 trên thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn?
- Thi khối A00 gồm những môn nào? Khi xảy ra các trường hợp bất thường về đề thi thì phải báo cáo cho ai?
- Khối C00 và C01 gồm những môn nào? Có thể bảo lưu điểm thi tốt nghiệp THPT cho năm sau được không?