Trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại trước ngày 01/01/1999 được quy định như thế nào?
Trước ngày 01/01/1999, trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại được quy định tại Điều 2 Pháp lệnh Khiếu nại, tố cáo của công dân năm 1991 do Hội đồng Nhà nước ban hành với nội dung như sau:
- Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, theo quy định của pháp luật có trách nhiệm giải quyết kịp thời, khách quan khiếu nại, tố cáo của công dân; xử lý nghiêm minh người vi phạm, áp dụng các biện pháp cần thiết ngăn chặn thiệt hại có thể xảy ra, bảo đảm cho quyết định giải quyết được thi hành nghiêm chỉnh và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.
- Khi cần thiết, Hội đồng Nhà nước, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và cấp tương đương cử đoàn kiểm tra để xem xét tình hình khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm giải quyết khiếu nại và phối hợp giải quyết khiếu nại. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Pháp lệnh Khiếu nại, tố cáo của công dân năm 1991 do Hội đồng Nhà nước ban hành.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc 8 3 cho khách hàng nữ hay ý nghĩa năm 2025?
- Kết luận 127: Hoàn thiện đề án sáp nhập tỉnh gửi xin ý kiến các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy ngày nào?
- Lịch âm ngày 9 tháng 3 năm 2025? Ngày 9 tháng 3 năm 2025 là thứ mấy?
- Cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương từ 01/3/2025?
- Rét nàng bân 2025 là ngày nào? Tại sao rét tháng Ba còn được gọi là rét nàng Bân?