Nguyên tắc lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát được quy định như thế nào?
Nguyên tắc lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán được quy định tại Điều 3 Quy định trình tự lập, thẩm định, xét duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 09/2016/QĐ-KTNN do Kiểm toán nhà nước ban hành với nội dung như sau:
- Kế hoạch kiểm toán phải được lập, thẩm định và xét duyệt đối với mọi cuộc kiểm toán, trước khi thực hiện kiểm toán.
- Kế hoạch kiểm toán phải phù hợp với kế hoạch kiểm toán năm và phương án tổ chức kiểm toán năm của đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán đã được Tổng Kiểm toán nhà nước phân giao, phê duyệt.
- Kế hoạch kiểm toán phải tuân thủ chuẩn mực, quy trình, quy định về mẫu biểu hồ sơ kiểm toán do Kiểm toán nhà nước ban hành phù hợp với từng lĩnh vực kiểm toán và các quy định khác có liên quan của Kiểm toán nhà nước.
Trên đây là nội dung trả lời về nguyên tắc lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Quyết định 09/2016/QĐ-KTNN.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Các hình thức phát triển nhà ở theo dự án đầu tư xây dựng nhà ở từ ngày 1/8/2024?
- Trong trường hợp nào Nhà nước cần trưng dụng đất?
- Mẫu bìa Hồ sơ kiểm tra thực hành Kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư mới nhất năm 2024?
- Mức vốn pháp định của Quỹ tín dụng nhân dân hiện nay là bao nhiêu?
- Mẫu bìa Sổ theo dõi quá trình tập sự của người tập sự hành nghề luật sư năm 2024?