Các trường hợp đổi, cấp lại, thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật
Theo quy định tại Điều 8 Thông tư liên tịch 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT quy định việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Y tế - Bộ Tài chính - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì các trường hợp đổi, cấp lại, thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật được quy định cụ thể như sau:
- Những trường hợp sau đây phải làm thủ tục đổi Giấy xác nhận khuyết tật:
+ Giấy xác nhận khuyết tật hư hỏng không sử dụng được;
+ Trẻ khuyết tật từ đủ 6 tuổi trở lên.
- Những trường hợp sau đây phải làm thủ tục cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật:
+ Thay đổi dạng tật hoặc mức độ khuyết tật;
+ Mất Giấy xác nhận khuyết tật.
- Trường hợp đã được cấp Giấy xác nhận khuyết tật nhưng theo kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra phát hiện không đúng dạng khuyết tật, mức độ khuyết tật thì phải thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật.
Trên đây là nội dung tư vấn về các trường hợp đổi, cấp lại, thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?