Thẩm quyền, trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm đối với công chức
Theo quy định tại Điều 43 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức thì thẩm quyền, trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm đối với công chức được quy định cụ thể như sau:
1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân công, phân cấp quản lý công chức quyết định việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại hoặc quyết định cho từ chức, miễn nhiệm đối với công chức.
2. Trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm đối với công chức thực hiện theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền quản lý công chức.
Trên đây là nội dung tư vấn về thẩm quyền, trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm đối với công chức. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức quản lý mới nhất năm 2024?
- Hợp đồng thuê văn phòng là gì? Các bên của hợp đồng thuê văn phòng cần đáp ứng các điều kiện gì?
- Mã số định danh cá nhân gồm có bao nhiêu số? Thủ tục xin cấp mã số định danh cá nhân khi đã đăng ký khai sinh 2024?
- Hình ảnh bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID được dùng cho khám chữa bệnh trên toàn quốc có hiệu lực từ thời điểm nào?
- Trường hợp nào thì học sinh lớp 9 bị rớt tốt nghiệp THCS? Học sinh lớp 9 được xếp loại tốt nghiệp theo mấy loại?