Quy trình cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu được thực hiện như thế nào?

Quy trình cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Hữu Thắng, hiện tôi đang sinh sống và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập: Quy trình cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu được thực hiện ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo Khoản 2 Điều 9 Nghị định 69/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý ngoại thương do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì vấn đề này được quy định cụ thể như sau:

Quy trình cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu quy định tại Khoản 3 Điều 7, Khoản 4 Điều 8 Nghị định 69/2018/NĐ-CP và Khoản 1 Điều 14 Luật Quản lý ngoại thương thực hiện như sau:

- Thương nhân gửi 1 bộ hồ sơ quy định tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 69/2018/NĐ-CP trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có áp dụng) đến bộ, cơ quan ngang bộ có thẩm quyền cấp giấy phép.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định hoặc cần bổ sung tài liệu giải trình, trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, bộ, cơ quan ngang bộ thông báo để thương nhân hoàn thiện hồ sơ.

- Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác về thời hạn cấp giấy phép, trong thời hạn tối đa 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định, bộ, cơ quan ngang bộ có văn bản trả lời thương nhân.

- Trường hợp pháp luật có quy định về việc bộ, cơ quan ngang bộ có thẩm quyền cấp giấy phép phải trao đổi ý kiến với các cơ quan liên quan, thời hạn xử lý hồ sơ tính từ thời điểm nhận được ý kiến trả lời của cơ quan liên quan.

- Việc cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép, cấp lại giấy phép do mất, thất lạc thực hiện theo nguyên tắc sau:

+ Thương nhân chỉ phải nộp các giấy tờ liên quan đến nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

+ Thời gian cấp sửa đổi, bổ sung, cấp lại không dài hơn thời gian cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu.

+ Trường hợp từ chối sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép, bộ, cơ quan ngang bộ có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung trả lời về quy trình cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 69/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Giấy phép xuất khẩu
Hỏi đáp mới nhất về Giấy phép xuất khẩu
Hỏi đáp pháp luật
Cho thuê Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu khí bị phạt bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu khí bị sửa chữa thì phạt bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu khí bị tẩy xóa thì phạt bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Thương nhân xuất khẩu kinh doanh LPG không có chai LPG bị phạt bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Cơ sở kinh doanh xuất khẩu gạo chỉ cần có kho để chứa gạo là đủ điều kiện kinh doanh đúng không?
Hỏi đáp pháp luật
Khi xuất khẩu cát silic có cần xin phép không?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục xin cấp giấy phép xuất khẩu văn hoá phẩm ra khỏi VN
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục xin giấy phép xuất khẩu lao động
Hỏi đáp pháp luật
Giấy phép xuất khẩu là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm mật mã dân sự
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giấy phép xuất khẩu
Thư Viện Pháp Luật
324 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giấy phép xuất khẩu

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy phép xuất khẩu

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào