Việc kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 61 Luật Thương mại 1997 thì Việc kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng được quy định cụ thể như sau:
Trước khi giao hàng, người bán phải kiểm tra chất lượng hàng hoá, chịu chi phí kiểm tra và cung cấp giấy chứng nhận chất lượng theo các điều kiện đã thoả thuận với người mua. Trong trường hợp không có thoả thuận cụ thể về việc kiểm tra thì người bán phải kiểm tra chất lượng hàng hoá theo các điều kiện thường được áp dụng đối với loại hàng hoá này.
Trên đây là nội dung tư vấn về Việc kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 1997.
Trân trọng!
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đại học Sư phạm TPHCM công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024?
- Download Mẫu giấy phép xây dựng sử dụng cho công trình không theo tuyến 2024?
- Đất xây dựng khu chung cư theo Luật Đất đai 2024 bao gồm gì?
- Loại biển số xe nào không được định danh từ ngày 01/01/2025?
- Từ 1/1/2025, bổ sung trường hợp phải giảm tốc độ, dừng lại khi có đèn xanh?