Nguyên tắc bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng
Theo quy định tại Điều 14 Luật Thương mại 2005 thì Nguyên tắc bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng được quy định cụ thể như sau:
1. Thương nhân thực hiện hoạt động thương mại có nghĩa vụ thông tin đầy đủ, trung thực cho người tiêu dùng về hàng hoá và dịch vụ mà mình kinh doanh và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin đó.
2. Thương nhân thực hiện hoạt động thương mại phải chịu trách nhiệm về chất lượng, tính hợp pháp của hàng hoá, dịch vụ mà mình kinh doanh.
Trên đây là nội dung tư vấn về Nguyên tắc bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng theo Luật Thương mại 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Danh mục các văn bản của Bộ Y tế chỉ đạo liên thông dữ liệu điện tử Giấy chứng sinh, Giấy báo tử lên Cổng giám định BHYT theo Đề án 06?
- Vật liệu và thuốc thử vắc xin phòng bệnh dại trên chó theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8685-31:2019?
- Xử lý hóa đơn khi hủy hợp đồng thuê đất theo bản án của Tòa như thế nào?
- Chính thức có lịch tựu trường và khai giảng năm học 2024-2025 của 63 tỉnh thành?
- Đề xuất quy định mới về đăng ký cư trú cho người chưa thành niên?