Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội

Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần được quy định như thế nào trong Luật Bảo hiểm xã hội 2006? Xin chào Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và công tác tại Bình Dương. Để phục vụ cho công việc, tôi có thắc mắc mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước khi Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có hiệu lực thì hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo hồ sơ này ở đâu? Tôi mong sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Minh Tâm (tam***@hotmail.com)

Trước khi Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có hiệu lực thì hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần được thực hiện theo quy định tại Điều 120 Luật Bảo hiểm xã hội 2006 như sau:

- Sổ bảo hiểm xã hội.

- Quyết định nghỉ việc trong trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều 55; quyết định phục viên, xuất ngũ, thôi việc trong trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 55 của Luật này.

- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa trong trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 55 của Luật này.

- Bản sao giấy tờ định cư ở nước ngoài trong trường hợp quy định tại điểm d khoản 1 Điều 55 của Luật này.

- Đơn đề nghị của người lao động trong trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 55 của Luật này.

Theo đó, Điều 55 Luật này quy định như sau:

1. Người lao động quy định tại các điểm a, b, c và e khoản 1 Điều 2 của Luật này được hưởng bảo hiểm xã hội một lần khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại khoản 1 Điều 50 của Luật này mà chưa đủ hai mươi năm đóng bảo hiểm xã hội;

b) Suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên mà chưa đủ hai mươi năm đóng bảo hiểm xã hội;

c) Sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần mà chưa đủ hai mươi năm đóng bảo hiểm xã hội;

d) Ra nước ngoài để định cư.

2. Người lao động quy định tại điểm d và điểm đ khoản 1 Điều 2 của Luật này được hưởng bảo hiểm xã hội một lần khi phục viên, xuất ngũ, thôi việc mà không đủ điều kiện để hưởng lương hưu.

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Bảo hiểm xã hội 2006.

Trân trọng!

Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ lãnh BHXH 1 lần
Hỏi đáp pháp luật
Làm hồ sơ lãnh BHXH 1 lần vào thời gian nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ nhận trợ cấp BHXH 1 lần
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ nhận BHXH 1 lần
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục hồ sơ để giải quyết trợ cấp BHXH 1 lần đối với trường hợp đi định cư nước ngoài
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ hưởng BHXH một lần đối với trường hợp mắc bệnh nguy hiểm đến tính mạng tại TP. Hồ Chí Minh?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần bao gồm những giấy tờ gì?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần của công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
Thư Viện Pháp Luật
390 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào