Tiền dịch vụ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được quy định như thế nào?
Tiền dịch vụ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được quy định tại Điều 21 Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006, cụ thể như sau:
- Tiền dịch vụ là khoản chi phí mà người lao động phải trả cho doanh nghiệp dịch vụ để thực hiện Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
- Doanh nghiệp dịch vụ thoả thuận với người lao động về việc thu tiền dịch vụ một lần trước khi người lao động xuất cảnh hoặc thu nhiều lần trong thời gian người lao động làm việc ở nước ngoài.
- Trong trường hợp người lao động đã nộp tiền dịch vụ cho cả thời gian làm việc theo hợp đồng mà phải về nước trước thời hạn không do lỗi của người lao động thì doanh nghiệp dịch vụ phải hoàn trả cho người lao động phần tiền dịch vụ theo tỷ lệ tương ứng với thời gian còn lại của Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính quy định mức trần tiền dịch vụ.
Trên đây là nội dung câu trả lời về tiền dịch vụ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề nàu bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiền đặt cọc không quá 5% giá bán nhà ở hình thành trong tương lai từ 01/8/2024?
- Từ ngày 01/8/2024, loại nhà ở cũ nào thuộc tài sản công không được bán?
- Những giấy tờ nào của chế độ cũ được dùng làm căn cứ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024?
- Tải Mẫu thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng của người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp 2024?
- Sơ đồ chỉ dẫn thoát hiểm về phòng cháy và chữa cháy là gì?