Dịch vụ viễn thông khẩn cấp được quy định như thế nào?
Dịch vụ viễn thông khẩn cấp được quy định tại Điều 29 Luật viễn thông năm 2009, cụ thể như sau:
- Dịch vụ viễn thông khẩn cấp là dịch vụ gọi đến các số liên lạc khẩn cấp của cơ quan công an, cứu hỏa, cấp cứu.
- Bộ Thông tin và Truyền thông quy định các số liên lạc khẩn cấp trong quy hoạch kho số viễn thông quốc gia; hướng dẫn thực hiện cung cấp dịch vụ viễn thông khẩn cấp.
- Doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm:
+ Thông báo cho người sử dụng dịch vụ viễn thông và đăng trong Danh bạ điện thoại công cộng các số liên lạc khẩn cấp;
+ Bảo đảm khả năng truy nhập của người sử dụng dịch vụ viễn thông đến các số liên lạc khẩn cấp;
+ Miễn giá cước gọi đến các số liên lạc khẩn cấp cho người sử dụng dịch vụ điện thoại cố định nội hạt.
Trên đây là nội dung câu trả lời về dịch vụ viễn thông khẩn cấp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật viễn thông năm 2009.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cơ quan nào có trách nhiệm thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo?
- Kê khai thuế TNDN đối với hoạt động chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê như thế nào?
- Mức phí thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo hiện nay là bao nhiêu?
- Mẫu văn bản chuyển nhượng hợp đồng thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai mới nhất 2024?
- Việc tách thửa đất, hợp thửa đất theo Luật Đất đai 2024 phải bảo đảm các nguyên tắc, điều kiện gì?