Thủ tục bổ nhiệm công chứng viên được quy định như thế nào?

Thủ tục bổ nhiệm công chứng viên được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Huy Hoàng. Đang tìm hiểu quy định của pháp luật về hoạt động công chứng, chứng thực. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là thủ tục bổ nhiệm công chứng viên được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Thủ tục bổ nhiệm công chứng viên được quy định tại Khoản 2, 3  Điều 7 Luật Công chứng 2014, cụ thể như sau:

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên quy định tại khoản 2 Điều này, Sở Tư pháp có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm công chứng viên kèm theo hồ sơ đề nghị bổ nhiệm; trường hợp từ chối đề nghị thì phải thông báo bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do cho người nộp hồ sơ.

- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được văn bản và hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên của Sở Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp xem xét, quyết định bổ nhiệm công chứng viên; trường hợp từ chối bổ nhiệm phải thông báo bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do, gửi cho Sở Tư pháp và người đề nghị bổ nhiệm.

Trên đây là nội dung câu trả lời về thủ tục bổ nhiệm công chứng viên. Để hiểu rõ và chi tiết và rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại  Luật Công chứng 2014.

Trân trọng!

Bổ nhiệm công chứng viên
Hỏi đáp mới nhất về Bổ nhiệm công chứng viên
Hỏi đáp Pháp luật
Dự kiến bổ sung thêm đối tượng không được bổ nhiệm công chứng viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Người được bổ nhiệm Công chứng viên có thể tự mình thành lập Văn phòng công chứng riêng để hành nghề không?
Hỏi đáp pháp luật
Luật sư có đương nhiên được bổ nhiệm làm công chứng viên khi đã hành nghề 05 năm không?
Hỏi đáp pháp luật
Không được bổ nhiệm làm công chứng viên khi công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật?
Hỏi đáp pháp luật
Bổ nhiệm công chứng viên?
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp không được bổ nhiệm công chứng viên?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục Bổ nhiệm công chứng viên
Hỏi đáp pháp luật
Bổ nhiệm công chứng viên
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về bổ nhiệm công chứng viên
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đề nghị bổ nhiệm công chứng viên được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bổ nhiệm công chứng viên
Thư Viện Pháp Luật
274 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bổ nhiệm công chứng viên

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bổ nhiệm công chứng viên

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào