Thủ tục bổ nhiệm công chứng viên được quy định như thế nào?
Thủ tục bổ nhiệm công chứng viên được quy định tại Khoản 2, 3 Điều 7 Luật Công chứng 2014, cụ thể như sau:
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên quy định tại khoản 2 Điều này, Sở Tư pháp có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm công chứng viên kèm theo hồ sơ đề nghị bổ nhiệm; trường hợp từ chối đề nghị thì phải thông báo bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do cho người nộp hồ sơ.
- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được văn bản và hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên của Sở Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp xem xét, quyết định bổ nhiệm công chứng viên; trường hợp từ chối bổ nhiệm phải thông báo bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do, gửi cho Sở Tư pháp và người đề nghị bổ nhiệm.
Trên đây là nội dung câu trả lời về thủ tục bổ nhiệm công chứng viên. Để hiểu rõ và chi tiết và rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Công chứng 2014.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật
- Việc tổ chức kiểm điểm tập thể Đảng ở trung ương được thực hiện với những cơ quan nào?
- Đảng viên cần đạt những tiêu chuẩn nào để được xét tặng giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ?
- Về định hướng phát triển quy hoạch kiến trúc nông thôn Việt Nam, tạo bản sắc và giữ gìn kiến trúc truyền thống: Bộ Xây dựng có trách nhiệm thế nào?
- Đảng viên thực hiện đóng Đảng phí ở đâu? Mức Đảng phí mà đảng đi du học tự túc ở nước ngoài phải đóng là bao nhiêu?
- Thời hạn chuyển đổi vị trí công tác của một số đối tượng thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ tại chính quyền địa phương là bao lâu?