Đơn giản hóa thủ tục gia hạn thời gian hoạt động đối với ngân hàng liên doanh

Đơn giản hóa thủ tục gia hạn thời gian hoạt động đối với ngân hàng liên doanh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Bảo Tuấn. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến thủ tục gia hạn thời gian hoạt động đối với ngân hàng liên doanh, Ban biên tập cho tôi hỏi thủ tục này được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (tuan***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục gia hạn thời gian hoạt động đối với ngân hàng liên doanh được quy định tại Tiểu mục 5 Mục A Phần XVI Phương án đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, ngành do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010 như sau:

- Bỏ quy định “Các văn bản khác có liên quan theo yêu cầu của NHNN”.

- Bổ sung, mẫu hóa thành phần hồ sơ gia hạn thời hạn hoạt động và các loại giấy tờ cần phải hợp pháp hóa lãnh sự đối với thủ tục gia hạn thời hạn hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài, cụ thể là:

+ Ban hành mẫu đơn xin gia hạn;

+ Mẫu báo cáo tổng quan tình hình hoạt động…;

+ Mẫu đề cương cung cấp thông tin, xác nhận về tình hình tuân thủ pháp luật và tình hình tài chính của ngân hàng nước ngoài, tổ chức tín dụng nước ngoài, các thành viên góp vốn nước ngoài khác trong vòng ba (03) năm liên tiếp trước khi xin gia hạn;

+ Bổ sung quy định các loại giấy tờ phải hợp pháp hóa lãnh sự đối với hồ sơ xin gia hạn thời hạn hoạt động.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục gia hạn thời gian hoạt động đối với ngân hàng liên doanh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Ngân hàng liên doanh
Hỏi đáp mới nhất về Ngân hàng liên doanh
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp nước ngoài được góp vốn thành lập ngân hàng liên doanh tại Việt Nam kể từ ngày 14/12/2023?
Hỏi đáp pháp luật
Hình thức tổ chức của tổ chức tín dụng phi ngân hàng liên doanh được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận chuyển nhượng vốn góp giữa các bên trong ngân hàng liên doanh
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận chuyển nhượng vốn góp trong trường hợp một thành viên góp vốn trong ngân hàng liên doanh
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận chuyển nhượng vốn góp cho đối tác mới ngoài ngân hàng liên doanh
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện cấp Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị chấp thuận thay đổi mức vốn điều lệ của ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quy trình, thủ tục chấp thuận việc thay đổi mức vốn điều lệ của ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Ngân hàng liên doanh
Thư Viện Pháp Luật
195 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Ngân hàng liên doanh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào