Khối phòng phục vụ học tập của trường mầm non phải được bố trí như thế nào?
Khối phòng phục vụ học tập của trường mầm non được bố trí theo quy định tại Tiểu mục 5.3 Mục 5 Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3907:2011 về trường mầm non - yêu cầu thiết kế như sau:
5.3.1. Khối phòng phục vụ học tập gồm:
- Phòng giáo dục thể chất;
- Phòng giáo dục nghệ thuật hoặc
- Phòng đa chức năng.
5.3.2. Khối phòng phục vụ học tập nên bố trí cạnh khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và không đặt lẫn với khối phòng tổ chức ăn. Khi đặt riêng lẻ nên dùng hành lang cầu nối với khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.
5.3.3. Diện tích phòng giáo dục thể chất và phòng giáo dục nghệ thuật được thiết kế với chỉ tiêu diện tích không nhỏ hơn 2,0 m2/trẻ nhưng không nhỏ hơn 60 m2/phòng. Đối với trường có quy mô dưới 5 nhóm- lớp cho phép thiết kế một phòng chung.
CHÚ THÍCH:
1) Có thể xây dựng phòng đa năng cho các hoạt động trên và hoạt động chung của nhà trường.
2) Đối với trường mầm non tiếp nhận các trẻ có yêu cầu chăm sóc đặc biệt (trẻ có dị tật bẩm sinh, nuôi dạy trẻ kết hợp phục hồi chức năng...) cần có các phòng phục hồi chức năng cho trẻ.
Trên đây là nội dung quy định về việc bố trí khối phòng phục vụ học tập của trường mầm non. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại TCVN 3907:2011.
Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật
- Hồ sơ gia hạn sử dụng đất ngoài khu công nghệ cao, khu kinh tế bao gồm giấy tờ nào?
- Nhà đầu tư nước ngoài phải đáp ứng các quy định, điều kiện nào để góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế?
- Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp từ lớp 10 đến lớp 12 bắt buộc học những môn học nào?
- Bộ Giao thông Vận tải tăng cường tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023?
- Giáo viên đang hưởng phụ cấp thâm niên nhưng tự xin nghỉ, sau đó tuyển dụng vào trường mới thì có tính tiếp thời gian hưởng phụ cấp thâm niên không?