Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp kiểm tra chất lượng và thông quan hàng hóa nhập khẩu
Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp kiểm tra chất lượng và thông quan hàng hóa nhập khẩu được quy định tại Điều 9 Thông tư liên tịch 110/2016/TTLT-BTC-BKHCN hướng dẫn phối hợp kiểm tra chất lượng và thông quan hàng hóa nhập khẩu do Bộ trưởng Bộ Tài chính - Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành, cụ thể như sau:
- Thực hiện đánh giá chất lượng hàng hóa nhập khẩu trong phạm vi được các Bộ quản lý chuyên ngành chỉ định; cấp chứng chỉ chất lượng hàng hóa nhập khẩu cho người khai hải quan theo quy định của pháp luật.
- Phối hợp với cơ quan hải quan, cung cấp thông tin có liên quan quy định tại Điều 6 Thông tư liên tịch này và theo dõi, giám sát người khai hải quan thực hiện biện pháp khắc phục hàng hóa không đáp ứng yêu cầu chất lượng.
- Thu phí đánh giá chất lượng hàng hóa theo quy định hiện hành.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp kiểm tra chất lượng và thông quan hàng hóa nhập khẩu. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 110/2016/TTLT-BTC-BKHCN.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mức xử phạt đối với giảng viên đại học sử dụng bằng cấp giả là bao nhiêu?
- Mẫu văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi mức vốn điều lệ của tổ chức tín dụng là hợp tác xã mới nhất năm 2024?
- Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất nhập cảnh mới nhất năm 2024?
- Cách lấy lại mật khẩu đăng nhập VNeiD bị quên, đổi sang thiết bị mới năm 2024?
- Học sinh được miễn phần thực hành môn giáo dục quốc phòng - an ninh trong trường hợp nào?